đau vai gáy và cách chữa trị

đau vai gáy và cách chữa trị hiệu quả nhất hiện nay, Blog chia sẻ các bài thuốc trị đau vai gáy hiệu quả

Triệu chứng điển hình của bệnh đau vai gáy thường gặp

Triệu chứng điển hình của bệnh đau vai gáy thường gặp

Bệnh đau vai gáy là một trong những căn bệnh phổ biến nhiều người mắc phải. Đặc biệt là người già và những người làm văn phồng là hai đối tượng bị đau vai gáy nhiều nhất. Bài viết viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số triệu chứng điển hình của bệnh đau vai gáy để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bệnh này:

f:id:diemtrend:20171205120200p:plain

 

Triệu chứng điển hình của bệnh đau vai gáy là gì

Khi bị đau vai gáy người bệnh thường có những biểu hiện đặc trưng như là:

  • Đau nhức vùng vai gáy, có thể lan ra vùng hai bên cánh tay và vùng lưng trên.
  • Đau vùng vai gáy sau khi ngủ dậy, khó vận động và phần cổ không thể quay thoải mái được.
  • Cơn đau vai gáy sẽ nhức mỏi hơn khi người bệnh vận động hoặc di chuyển như đi lại mạnh, chậy, bê vác,...
  • Bên cạnh những cơn đau nhức vai gáy thì người bệnh có thể kèm theo một số triệu chứng sau như là: đau vùng tay, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

Các cách chữa đau vai gáy phổ biến

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau vai gáy. Song chúng tôi xin chia sẻ một số cách chữa bệnh đau vai gáy phổ biến như :

  • Chế độ dinh dưỡng: khi bị đau vai gáy thì người bệnh cần có chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt bổ sung nhiều các thực phẩm có nhiều như acid béo như là cá hồi, cá thu, đồ hải sản,....Bên cạnh đó ăn nhiều các loại rau curq ủa để bổ sung vitamin A, C, D như súp lơ, bông cải xanh, dưa chuột, cà rốt, dâu tây, việt quất,...
  • Trong trường hợp bị đau nhức nhiều ngày thì bệnh nhân có thể sử dụng thuốc giảm đau để giảm những cơn đau nhức. Thuốc giảm đau có tác dụng rất nhanh, giảm đau nhanh chóng các cơn đau nhức vai gáy. Tuy nhiên, không nên sử dụng nhiều vì thuốc giảm đau có nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Và đặc biệt, cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ về liều dùng.
  • Thực phẩm chức năng: trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng tốt cho bệnh. Tuy nhiên cần mua ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, thự phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh chứ không thay thế thuốc chữa bệnh được.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng phương pháp bấm huyệt hoặc châm cứu cũng có tác dụng rất tốt để điều trị bệnh đau vai gáy.

Những ai dễ mắc bệnh đau vai gáy nhất

Bệnh đau vai gáy rất phổ biến và nó xuất hiện ở mọi lứ atuooir khác nhau. Nhưng những đối tượng sau đây dễ mắc bệnh đau vai gáy nhất đó là :

  • Người làm văn phòng: do đặc thù công việc phải ngồi lâu một chỗ và ít vận động nên dễ bị đau vai gáy. Do đó, trong quá trình làm việc thì mọi người cần ngồi đúng tư thế và đi lại nhiều lần để giảm thiểu tình trạng đau vai gáy.
  • Những bà bầu: phụ nữ mang thai cũng dễ bị đau vai gáy do cân nặng thay đổi khiến các cơ và dây thần kinh bị chèn ép gây ra. Ngoài ra cũng có thể do trong quá trình mang thai nặng nên ngồi và nằm sai tư thế cũng là nguyên nhân. Đau vai gáy ở bà bầu cũng khá nguy hiểm vì nó có thể là do tiền sản giật và biểu hiện của nó là các mẹ bầu bị tăng huyết áp.
  • Tuổi tác : những người cao tuổi cũng là đối tượng bị đau vai gáy. Do khi tuổi cao thì hệ xương khớp,các cơ xương bị thoái hóa dẫn đến những cơn đau mỏi. Đặc biệt khi thay đổi thời tiết.

Chính vì vậy, khi có những biểu hiện bị đau vai gáy thì người bệnh nên đến khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu để lâu có thể bệnh sẽ biến chứng ra nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm khác.

xem thêm: Những phương pháp chữa đau lưng hiệu quả nhất